หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Daily activities The Simple Present Tense

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7

สาระสำคัญ
การอ่านบทความแล้วสามารถบอกสาระสำคัญ  เรื่องราว หรือเหตุการณ์  และการฝึกให้นักเรียนเขียนกิจวัตรประจำวัน ซึ่งเป็นการฝึกทักษะการเขียนของนักเรียนและนำไปสู่การเรียนในระดับสูงต่อไป

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.       อ่านบทความแล้วสามารถระบุสาระสำคัญ เรียบเรียงเรื่องราวได้ถูกต้อง
2.       เขียนข้อความสั้นๆ เกี่ยวชีวิตประจำวันได้

จุดประสงค์การเรียนรู้     
1.       นักเรียนสามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่าน
2.       สามารถตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน
3.       เขียนกิจวัตรประจำวันของตนเองได้

สาระการเรียนรู้
                Lee’s  dairy routine

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 6

สาระสำคัญ
ประโยค Present Simple Tense ที่มี Verb to “be” เมื่อทำให้อยู่ในรูปประโยคคำถามให้นำ Verb to “ be” มาวางไว้หน้าประธาน  แต่ถ้าประโยคนั้นๆไม่มี Verb to “be” ให้ใช้  Verb to “do” ( do , does ) วางไว้หน้าประธาน 

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                นักเรียนสามารถเปลี่ยน Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่าให้อยู่ในรูปประโยคคำถามได้

จุดประสงค์การเรียนรู้     
1.       เปลี่ยนประโยคบอกเล่าให้เป็นประโยคคำถามได้ถูกต้อง
2.       นักเรียนสามารถตอบคำถามจากประโยคได้

สาระการเรียนรู้
                โครงสร้างประโยคคำถาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5

สาระสำคัญ
ถ้าในประโยคบอกเล่านั้นมีเพียงกริยาแท้ เมื่อต้องการเปลี่ยนให้เป็นประโยคปฏิเสธ ให้ใช้ verb to “do” + not  นำหน้ากริยา       

ผลการเรียนiรู้ที่คาดหวัง
                นักเรียนสามารถเปลี่ยน Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่าที่มีเพียงกริยาแท้           ให้อยู่ในรูปประโยคปฏิเสธได้

จุดประสงค์การเรียนรู้     
1.       เปลี่ยนประโยคบอกเล่าให้เป็นประโยคปฏิเสธได้ถูกต้อง
2.       เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างประโยคบอกเล่าและประโยคปฏิเสธได้

สาระการเรียนรู้
                โครงสร้าง Present Simple Tense  ในประโยคปฏิเสธ  

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4

สาระสำคัญ
               ประโยคบอกเล่า  หมายถึงประโยคที่พูดหรือเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง รูปกริยาที่ใช้ต้องเป็นกริยาช่องที่ 1 ( V .1 ) ถ้าประธานเป็นเอกพจน์  กริยาต้องเติม “s” หรือ “es

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                นักเรียนสามารถใช้ประธานและกริยาในประโยคให้สอดคล้องกันในรูปประโยค  Present Simple Tense  ได้

จุดประสงค์การเรียนรู้     
                1. นักเรียนบอกโครงสร้างประโยค Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่า ได้

สาระการเรียนรู้
                 โครงสร้างประโยค Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่า 

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3

สาระสำคัญ
             รูปประโยค Present Simple Tense จะต้องใช้คำกริยาเติม s, es เมื่อประธานเป็น He, She,It, คำนามเอกพจน์  และนามนับไม่ได้ ส่วนประธาน I, You, We, They นามพหูพจน์ กริยาใช้รูปเดิม ซึ่งนักเรียนจะต้องรู้และเข้าใจหลักการเติม s, es เพื่อนำไปใช้อย่างคล่องแคล่ว

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                มีความรู้ความเข้าใจหลักการเติม s, es

จุดประสงค์การเรียนรู้     
                นักเรียนสามารถเปลี่ยนคำกริยาให้อยู่ในรูป เอกพจน์ โดยการเติม  “s” หรือ  “es”  ได้ถูกต้อง

สาระการเรียนรู้
                หลักการเติม s หรือ es หลังคำกริยา 

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2

สาระสำคัญ
Present Simple Tense  มักมีคำบอกความถี่  บอกเวลาของการกระทำ  ได้แก่ always, often, usually, frequently,  sometimes, rarely, ever, never, everyday, every week    เพื่อให้ทราบว่าการกระทำนั้นเกิดขึ้นบ่อยแค่ไหน

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                นักเรียนสามารถใช้  Adverbs of Frequency ในประโยค Present Simple Tense ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้     
1.           บอก Adverbs of Frequency ได้ถูกต้อง
2.           ใช้ Adverbs of Frequency ในได้ถูกต้องตามตำแหน่งในประโยค

สาระการเรียนรู้
                การใช้ Adverbs of Frequency  : always, often, usually, frequently,  sometimes, rarely, ever, never, everyday, every week

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1

สาระสำคัญ
                Present Simple Tense คือ Tense ที่ใช้เมื่อพูดถึงสิ่งที่เป็นความจริงโดยอาจเป็นความจริงในขณะนั้น ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นบ่อยๆซ้ำๆจนเป็นกิจวัตรประจำวัน

 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                มีความรู้  ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายและวิธีการใช้ Present Simple Tense

จุดประสงค์การเรียนรู้     
1.           บอกความหมายของ Present Simple Tense ได้
2.           บอกวิธีการใช้ Present Simple Tense ได้

สาระการเรียนรู้
                ความหมายและวิธีการใช้ Present Simple Tense